ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
· ออกแบบการเรียนรู้โดยใช้มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดชั้นปีเป็นเป้าหมาย
· ออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
· ใช้แนวคิด Backward Design ผสมผสานกับแนวคิดทฤษฎีการเรียนรู้ต่าง ๆ อย่างหลากหลาย
· ออกแบบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้ทักษะชีวิต และการใช้เทคโนโลยี
· แบ่งเป็นแผนการจัดการเรียนรู้รายชั่วโมง สะดวกในการใช้
· มีองค์ประกอบครบถ้วนตามแนวทางการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษา
· นำไปพัฒนาเป็นผลงานทางวิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะได้ตัวอย่าง
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ นิทานอีสป หมาจิ้งจอกกับแพะ
« ผังมโนทัศน์เป้าหมายการเรียนรู้และขอบข่ายภาระงาน
« ผังการออกแบบการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑ การฟังนิทานอีสป เรื่อง หมาจิ้งจอกกับแพะ
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒ การอ่านสะกดคำที่มีตัวสะกด
ตรงตามมาตราตัวสะกด
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓ การอ่านสะกดคำที่มีสระเปลี่ยนรูปและลดรูป
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔ การอ่านและการอ่านผันวรรณยุกต์
คำที่มีอักษรควบ
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕ มารยาทในการฟัง
No comments:
Post a Comment