ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
· ออกแบบการเรียนรู้โดยใช้มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดชั้นปีเป็นเป้าหมาย
· ออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
· ใช้แนวคิด Backward Design ผสมผสานกับแนวคิดทฤษฎีการเรียนรู้ต่าง ๆ อย่างหลากหลาย
· ออกแบบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้ทักษะชีวิต และการใช้เทคโนโลยี
· แบ่งเป็นแผนการจัดการเรียนรู้รายชั่วโมง สะดวกในการใช้
· มีองค์ประกอบครบถ้วนตามแนวทางการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษา
· นำไปพัฒนาเป็นผลงานทางวิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะได้ตัวอย่าง
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ สองพี่น้อง
ผังมโนทัศน์เป้าหมายการเรียนรู้และขอบข่ายภาระงาน
ผังการออกแบบการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑ การจับใจความสำคัญจากเรื่องที่ฟัง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒ การอ่านเรื่อง สองพี่น้อง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓ การอ่านคำที่มีตัวสะกดแม่ ก กา แม่กน และแม่กด
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔ การอ่านคำที่ออกเสียง ร ล
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕ การอ่านคำที่ออกเสียง อะ
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖ การพูดแนะนำตนเองและการพูดสนทนา
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๗ การผันอักษร ๓ หมู่
No comments:
Post a Comment